Genesis là hãng xe hạng sang trực thuộc tập đoàn Hyundai Hàn Quốc và dòng xe Genesis hạng sang này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 12/2015 với thương hiệu xe Genesis của riêng mình, tách biệt ra khỏi thương hiệu xe Hyundai trước đó.

Genesis EQ900
Genesis EQ900 sẽ sớm ra mắt và chúng ta sẽ biết được mặt thật của dòng Genesis hạng sang này ra sao?

Lộ diện Genesis EQ900 trên đường thử xe và bị che bởi các tấm vải xung quanh, tất cả vẫn còn là một ẩn số?

Trước hết chúng ta hãy xem lại lịch sử hình thành của dòng xe Genesis. Các dòng xe Genesis đã xuất hiện từ năm 2008, nhưng ở thời điểm đó, Hyundai Genesis chỉ được xem như là một dòng xe sedan hạng sang của Hyundai, giống Toyota có Toyota Camry, Honda có Honda Accord...vậy đó.

Genesis được giới thiệu đầu tiên tại 2007 New York International Auto Show. Và được đầu tư hơn 500 triệu USD để phát triển. Hyundai bắt đầu tiếp thị và ra mắt thế hệ đầu tiên của Hyundai Genesis trên toàn thế giới, trừ châu Âu trong năm 2008, định vị như một dòng xe "sedan thể thao cao cấp".

Thế hệ thứ hai Genesis ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2013, tiếp theo là năm 2014 tại North American International và Toronto Auto Show. Sau đó thế hệ thứ hai của dòng xe Hyundai Genesis được bán trên toàn thế giới.

Genesis là cái tên đầu tiên mà hãng xe Hyundai quyết tâm gia nhập vào thị trường dòng xe cao cấp.
Ngày 04 tháng 11 năm 2015, Hyundai đã chính thức công bố thương hiệu Genesis sẽ được tách ra thành hãng xe Genesis Motors, tách biệt khỏi Hyundai. Điều này chứng tỏ các bước nhảy vọt và độc lập của thương hiệu xe sang trọng và đánh giấu thành công của Genesis trên thị trường xe hạng sang. Đặc biệt các dòng xe Hyundai Genesis sau này sẽ được đổi tên chính thức thành Genesis G80.

Các dòng xe Genesis & xe hạng sang Genesis của Hyundai
Hyundai Genesis 2015 - Dòng xe sedan hạng sang của Hyundai

Theo thông tin Terocket tìm hiểu thì các dòng xe của Genesis sẽ được chính thức ra mắt vào cuối năm 2015, và dòng xe đầu tiên có tên là Genesis EQ900, hoàn toàn tách biệt khỏi thương hiệu Hyundai Genesis. Dòng xe Genesis EQ900 được trang bị 3 phiên bản động cơ đó là Lambda 3.8 V6, Lambda 3.3 V6 Turbo và Tau 5.0 V8. Điều đặc biệt hơn cả là động cơ này đều do các kỹ sư của Hyundai phát triển. Đáng chú ý hơn cả là Lambda 3.3 V6 Turbo cho công suất tối đa 370 mã lực. Và chắc chắn Genesis EQ900 sẽ cực kỳ mạnh mẽ và mang đến làn gió mới trong phân khúc xe sedan hạng sang, tuy chưa biết rỏ giá của dòng xe Genesis như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của BMW, Audi, Mercedes, Porsche hay Toyota.

Dòng xe Genesis mới

Đây là dòng xe hạng sang mà Genesis sẽ ra mắt thị trường cùng 6 dòng xe khác vào tháng 12/2015 này. Các thông số kỹ thuật, giá xe và đánh giá xe sẽ được Terocket cập nhật và gửi đến bạn đọc.
  1. Genesis EQ900

Dòng xe Hyundai Genesis cũ

Các dòng Genesis cũ được gắn liền với thương hiệu xe Hyundai Genesis, và chỉ có mẫu Sedan vowisn nhiều phiên bản và phát triển qua nhiều năm. Terocket sẽ có riêng bài viết về dòng xe này, hãy đón đọc nhé.
  1. Hyundai Genesis Coupe Concept
  2. Hyundai Genesis Concept
  3. Hyundai Genesis Coupe
  4. Hyundai HCD-14 Genesis Concept
Các thông tin chi tiết về sự kiện ra mắt dòng xe Genesis sẽ được Terocket cập nhật tại website, hãy chuẩn bị đón chờ nào.
Bản quyền Terocket